Câu chuyện SEA Games: Tình nguyện viên, họ cũng là “sứ giả” của nước nhà

Nhiều người vẫn nói các VĐV chính là “sứ giả” của mỗi quốc gia khi thi đấu tại SEA Games 29. Với tôi, đấy không phải là những “sứ giả” duy nhất mà đằng sau còn rất nhiều người khác, họ là các tình nguyện viên.
Câu chuyện SEA Games: Tình nguyện viên, họ cũng là “sứ giả” của đất nước
Có một câu chuyện thế này, trước trận chung kết môn bóng nam SEA Games 29 giữa Malaysia và Thái Lan, tôi tìm lên phòng báo chí. Sau nhiều lần đi cầu thang bộ lẫn thang máy, tôi vẫn loay hoay, thậm chí cảm thấy lạnh người vì lạc vào căn phòng tối không một chút ánh sáng. May thay, đến tầng 3 thì gặp Subarmani, anh chàng tình nguyện viên đang là sinh viên năm nhất. 

Tôi phó thác cho Subarmani và thật bất ngờ cậu ta cũng không biết. Sau 3-4 lần lên lên xuống xuống, Subarmani móc điện thoại gọi người thân và cũng không tìm được. Đến đoạn này, Subarmani bảo tôi đứng ở một góc chờ. Cậu ta bảo nếu tìm được sẽ đưa tôi lên cho đỡ mệt. Cuối cùng, Subarmani và tôi cũng thở phào. Đoạn cuối, cậu lấy cho tôi một chai nước lạnh và hỏi cần giúp gì nữa không, khiến tôi thấy cảm kích vô cùng.

Các TNV thu dọn rác tại SEA Games 29. Ảnh: Đức Nguyễn
Subarmani nằm trong số 20.000 tình nguyện viên được chọn từ hơn 56.000 người để phụ vụ cho SEA Games. Họ, những tình nguyện viên làm tất cả những công việc từ chào đón từ sân bay, về khách sạn, dẫn các đoàn đến các địa điểm thi đấu và làm các công việc rất đỗi bình thường như cung cấp danh sách thi đấu, xếp bàn ghế, dọn dẹp vệ sinh… Các tình nguyện viên còn là những hướng dẫn viên giúp đỡ, cung cấp thông tin, chỉ dẫn khách du lịch… Nói chung, hình bóng của các tình nguyện viên lan tỏa khắp nơi, từ sáng sớm cho đến tối muộn trong suốt hơn 20 ngày diễn ra SEA Games 29 và tới đây nữa là Para Games. 

“Em được được có mặt ở đây là một vinh dự không phải ai cũng có được. Em muốn đóng góp gì đó cho đất nước và cũng là sự trải nghiệm của bản thân”, Subarmani nói với giọng tự hào. Vâng, thông điệp của SEA Games 29 là “cùng nhau tỏa sáng”. Với tôi, các VĐV cũng tình nguyện viên là những đại sứ hình ảnh và họ đã cùng nhau tỏa sáng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyển động La Liga 1/9: Barca nâng giá hỏi mua Coutinho hơn 137 triệu bảng

Hàng thải V.League dừng chân tại đội bóng cũ của Eric Cantona

Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị cho trận gặp Campuchia