Trước trận Tây Ban Nha và Italia: CĐV gọi tên Belotti

Các hậu vệ Tây Ban Nha có quá ít trải nghiệm để chuẩn bị đối phó với Andrea Belotti. Tiền đạo của Torino sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Italia, trong hy vọng quật ngã Bò tót. Đêm mai, các tifosi sẽ được gọi tên Belotti…

Trước trận Tây Ban Nha - Italia: CĐV gọi tên Belotti

1 năm ngày bước ra ánh sáng

Cách đây đúng 1 năm, vào ngày 1/9/2016 Belotti đã ra mắt ĐT Italia trong trận giao hữu gặp Pháp. Nhưng anh chỉ thực sự bước ra ánh sáng sau đó hơn 1 tháng. Belotti được tung vào sân trong 15 phút cuối trận vòng loại World Cup 2018, khi Italia đang bị Tây Ban Nha dẫn 0-1. 

Với chiếc áo số 23 trên lưng, Belotti đã thực sự làm náo loạn hàng thủ Tây Ban Nha, vốn đang rất chủ quan khi chỉ phải đối diện với áp lực không lớn từ Ciro Immobile và Eder. Belotti lùi xuống cầm bóng, khiến các hậu vệ Tây Ban Nha rất lúng túng. Chính Belotti đã châm ngòi cho bàn gỡ hòa 1-1, sau đường chuyền của anh, Eder bị phạm lỗi trong vòng cấm, còn Daniele De Rossi sút thành công quả penalty. 

Nếu không có Belotti, hôm ấy Italia đã thua trắng Tây Ban Nha trên sân nhà, giờ này không còn có thể tranh vé vào thẳng VCK World Cup 2018 nữa. Tiếp đó, Belotti lại tỏa sáng rực rỡ trong trận giao hữu gặp Đức, dù Italia bị cầm hòa 0-0. 

Đến bây giờ, Belotti đã là chủ công ở tuyến trên Azzurri, anh đàng hoàng được mặc chiếc áo số 9 do Graziano Pelle để lại. Dù Belotti có hồ sơ còn tương đối hạn chế do tầm vóc của CLB Torino, nhưng thời điểm này không tifosi nào cảm thấy Il Gallo không xứng đáng được kế nhiệm chiếc áo số 9 ở ĐT Italia của những Christian Vieri, Filippo Inzaghi hay Luca Toni.

Gánh nặng trên vai

Nếu không muốn bị đặt vào tình thế rủi ro của vòng play-off, ĐT Italia phải thắng Tây Ban Nha tại Bernabeu đêm mai. Vì thế vai trò của những cầu thủ trên hàng công như Belotti lại càng quan trọng. Nhưng đây đồng thời cũng là bài test lớn cho Belotti, chân sút “tỉnh lẻ” của Torino mới chỉ được thi đấu tại Italia là chính. 

Il Gallo chưa từng tới sân bóng nào có khung cảnh hùng vĩ như Bernabeu, nơi mà ngay cả việc nhìn lên khán đài cũng có thể khiến cầu thủ đối phương choáng ngợp, từ đó thi đấu dưới khả năng bởi sức ép. Nhưng việc chơi bóng tại các sân bóng lớn như Bernabeu là thứ mà sớm hay muộn, Belotti cũng sẽ phải trải nghiệm, bởi sự nghiệp của anh sẽ không thể mãi gắn liền với Torino. 

Dù chưa từng khoác áo các đội bóng lớn, nhưng Belotti đã thể hiện sự đĩnh đạc đáng ngạc nhiên khi ra sân chống lại những đối thủ lớn của Azzurri như Tây Ban Nha hay Đức. Đó là lý do dù sinh sau đẻ muộn so với lứa tiền đạo Italia đầu 9x như Manolo Gabbiadini, Mario Balotelli hay Mattia Destro, nhưng Belotti rất nhanh chóng chiếm được vị trí chính thức tại ĐTQG dưới thời HLV Giampiero Ventura. 

Tuyến giữa Italia không thể sánh với Tây Ban Nha về kỹ thuật. Vì thế khả năng hoạt động độc lập của các tiền đạo trở nên vô cùng quan trọng. Về khía cạnh này, các tifosi có thể lạc quan qua những màn trình diễn trước đây của cặp tiền đạo Belotti - Immobile. Nhưng so với Immobile, Belotti được trông cậy nhiều hơn bởi kỹ năng dứt điểm đa dạng, có thể ghi bàn bằng cả 2 chân cũng như khả năng đánh đầu điêu luyện. Đêm mai Italia cần bàn thắng ở Madrid, và Belotti đang được các tifosi xướng tên như niềm hy vọng lớn nhất!

Belotti cần mành lưới đối thủ lớn
Belotti đã có 4 bàn/9 trận khoác áo ĐT Italia, nhưng tất cả đều vào lưới các đối thủ nhỏ: 1 bàn trước Macedonia và 3 bàn vào lưới Liechtenstein. Khi Italia gặp các đối thủ lớn như Đức, Pháp, Hà Lan, Uruguay và chính Tây Ban Nha, Belotti dù đều chơi rất hay và năng nổ nhưng lại chưa có duyên ghi bàn. 

5 - Sau 5 trận ở vòng loại World Cup 2018, Belotti đã có 4 bàn và 3 đường kiến tạo trong 353 phút thi đấu. Tính trung bình cứ 50 phút, Il Gallo lại in dấu giày vào 1 bàn thắng cho Azzurri.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyển động La Liga 1/9: Barca nâng giá hỏi mua Coutinho hơn 137 triệu bảng

Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị cho trận gặp Campuchia

Jadon Sancho cùng bài học đắt giá cho Man City